Không ngồi văn phòng thì có thể làm việc ở đâu

Thỉnh thoảng, thay đổi không gian sẽ giúp tăng sự sáng tạo và làm việc hiệu quả hơn.

Đầu tuần, bạn có thể chọn workation, co-working space hay đơn giản là ghé một quán cà phê để thực hiện các nhiệm vụ được giao trong ngày. Dưới đây là 3 gợi ý của Lifestyle.

Chuyến workation muộn

Trước khi kết thúc kỳ nghỉ lễ, bạn có thể “nạp lại năng lượng” bằng một chuyến workation muộn. Workation được ghép từ work (công việc) và vacation (kỳ nghỉ).

Đây sẽ là giải pháp cho những người có đam mê xê dịch mà vẫn muốn đảm bảo công việc. Bạn sẽ vừa nghỉ ngơi kết hợp làm việc trong khoảng thời gian này.

Thay vì di chuyển xa, bạn có thể chọn điểm đến ngay tại TP.HCM. Wink Hotel Saigon Centre (Nguyễn Bỉnh Khiêm, quận 1), khách sạn được tối ưu hóa không gian làm việc, là một gợi ý.

khong ngoi van phong thi co the lam viec o dau, coworking space, ca phe lam viec, khong gian lam viec o TP.HCM, lam viec tu do anh 5

Giá phòng của khách sạn dao động từ 900.000 đồng đến 1,5 triệu đồng. Điểm đặc biệt của Wink chính là những tiện ích thông minh như: check-in tự động, máy bán hàng không tiền mặt phục vụ 24/24, máy pha cà phê,… giúp bạn chủ động hơn trong thời gian lưu trú.

Khu vực sảnh, quầy bar hay phòng nghỉ đều có thiết kế hiện đại, nhiều màu sắc. Điều này cũng có thể kích thích sự sáng tạo của bạn khi làm việc.

khong ngoi van phong thi co the lam viec o dau, coworking space, ca phe lam viec, khong gian lam viec o TP.HCM, lam viec tu do anh 7

Nếu không muốn làm việc trong phòng, tại Wink còn có thêm khu vực co-working. Đường truyền mạng ổn định cùng chỗ ngồi thoải mái giúp bạn dễ dàng xử lý công việc ngay cả khi nghỉ ngơi.

Vào cuối tuần, khách sạn cũng là địa điểm diễn ra các workshop. Bạn có thể theo dõi và đăng ký tham gia.

Vừa làm vừa chill ở co-working space xanh ngắt

Các co-working space thông thường sẽ được thiết kế theo cấu trúc như văn phòng, “khá công nghiệp”. Tuy nhiên, ở THE VIBES (An Phú, TP Thủ Đức) lại có không gian rất xanh và hòa mình với thiên nhiên.

Những mảng xanh ở đây sẽ giúp bạn thư giãn sau những giây phút làm việc căng thẳng.

khong ngoi van phong thi co the lam viec o dau, coworking space, ca phe lam viec, khong gian lam viec o TP.HCM, lam viec tu do anh 9

Cả không gian co-working hay khu vực làm việc riêng đều được chăm chút và đầu tư rất chỉn chu. Bàn ghế ở đây cũng rất đa dạng kiểu dáng, phù hợp với nhiều mục đích khác nhau như: họp, gặp gỡ đối tác, làm việc cá nhân hoặc nhóm,…

Những bộ bàn ghế công thái học là một điểm sáng của THE VIBES so với nhiều nơi khác. Loại ghế này phù hợp để ngồi làm việc lâu nhưng không gây ảnh hưởng xấu đến cột sống của bạn.

khong ngoi van phong thi co the lam viec o dau, coworking space, ca phe lam viec, khong gian lam viec o TP.HCM, lam viec tu do anh 11

Hệ thống chiếu sáng tại THE VIBES rất tốt. Không gian đóng – mở đan xen để đưa ánh sáng tự nhiên vào bên trong cùng đèn LED chất lượng giúp bảo vệ đôi mắt của bạn khi làm việc.

Tùy theo nhu cầu của bản thân mà bạn có thể lựa chọn các gói dịch vụ khác nhau. Mức giá ở đây từ một triệu đồng trở lên cho một tháng, đi kèm các tiện ích cơ bản như: không gian làm việc chung, giờ họp miễn phí, phục vụ đồ ăn và nước uống,…

Thưởng thức cà phê ngon và “deep work”

Tại TP.HCM, không khó để tìm cho mình một quán cà phê ngồi làm việc hay đọc sách. Nếu còn phân vân không biết đi đâu, Lifestyle gợi ý bạn ghé đến RedDoor để thưởng thức cà phê ngon trong lúc “deep work”.

Trước đây, quán có 2 chi nhánh tại TP.HCM. Hiện tại, chi nhánh tại Lê Văn Sỹ đã ngưng hoạt động, tôi thường chọn chi nhánh trên đường Đồng Khởi, quận 1 để thưởng thức không gian yên tĩnh và ban công có view hướng ra thành phố.

khong ngoi van phong thi co the lam viec o dau, coworking space, ca phe lam viec, khong gian lam viec o TP.HCM, lam viec tu do anh 13

Cách bày trí đơn giản giúp RedDoor lưu giữ hình ảnh gọn gàng, ngăn nắp trong tâm trí tôi và nhiều khách hàng khác. Bên cạnh đó, quán cũng phân khu vị trí rõ ràng, đảm bảo được sự riêng tư khi làm việc.

Bàn ghế gỗ cao cũng rất thích hợp để bạn ngồi lâu. Tuy nhiên, nếu chúng được lót thêm nệm tôi nghĩ sẽ hoàn hảo hơn.

khong ngoi van phong thi co the lam viec o dau, coworking space, ca phe lam viec, khong gian lam viec o TP.HCM, lam viec tu do anh 15

Cà phê của quán là loại hạt tự rang nên có vị thơm đặc trưng và hương vị khá êm. RedDoor còn sử dụng cốc 2 lớp giúp giữ nhiệt tốt hơn. Đồ uống ở đây có giá từ 50.000 đồng đến 80.000 đồng.

Một điểm nữa tôi khá thích ở quán là có menu bữa trưa. Bạn có thể yên tâm “cắm” ở RedDoor cho đến khi xử lý hết công việc mà không cần lăn tăn sẽ ăn gì hay đổi địa chỉ nhiều lần.

Scroll to Top